ตอน: ไกลแค่ไหน คือ ใกล้...ณ สโลวาเกีย


แบกเป้พาเพื่อนเที่ยวยุโรป...ขอขอบคุณมากมากนะคะ どうもありがとうございました。คุณ SATOKO บินเดี่ยว ติดปีกลัดฟ้ามาคนเดียวจากเมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น...สู่ดินแดนบราติสลาวา (Bratislava) เมืองหลวงของสาธารณรัฐสโลวาเกีย และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ เมืองบราติสลาวาตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของสโลวาเกียบน 2 ฝั่งของแม่น้ำดานูบ มีอาณาเขตติดกับประเทศออสเตรียและประเทศฮังการี จึงเป็นเมืองหลวงแห่งเดียวในโลกที่มีอาณาเขตติดต่อกับ 2 ประเทศ 
# จะทำทุกทุกอย่าง จะทำทุกทุกทาง มันทำให้เรานั้นรู้ดีว่า จะมันส์เช่นไร
# แม้คุณจะเป็นใครไม่สำคัญ แค่เพียงคุณบินมาที่ฉัน เท่านั้นก็สุขใจอยู่ภายใน
# แม้คุณจะมาจากประเทศไหน ฉันไม่สนใจ แม้ความเป็นจริงจะเป็นเช่นไร ได้รู้แค่เราท่องเที่ยวไปด้วยกัน
# จะทำทุกทุกอย่าง จะทำทุกทุกทาง ให้คุณได้รู้สึกสนุกสนานไปกับฉัน
# แต่เราเพิ่งรู้จัก แค่มองด้วยสายตา มันทำให้เรานั้นรู้ดีว่า จะลุยกันอย่างไร
# แม้คุณจะพูดภาษาอะไรไม่สำคัญ แค่เพียงคุณตะลุยไปด้วยกันกับฉัน เท่านั้นก็ครื้นเครงอยู่ภายใน
# แม้คุณจะไม่รู้จักฉัน ฉันไม่สนใจ แม้ความเป็นจริงจะเป็นเช่นไร ได้รู้แค่เราวิ่งตากฝนไปด้วยกัน
# จะทำทุกทุกอย่าง จะทำทุกทุกทาง ให้คุณได้หัวเราะไปกับฉัน
# แต่เราเพิ่งรู้จัก แค่มองด้วยสายตา มันทำให้เรานั้นรู้ดีว่า ความทรงจำมันส์ มันส์ของเราเป็นเช่นไร
# SaYa # slovakie # Satoko # Travel # BRATISLAVA # 2013 #



0 Response to "ตอน: ไกลแค่ไหน คือ ใกล้...ณ สโลวาเกีย"

Post a Comment

Popular Travel Stories Last 30 days

Most Popular Travel Story

My Blog

  • ฤดูของหอย - ฤดูร้อนของเนเธอร์แลนด์ นอกจากจะเป็นช่วงที่ดอกไม้บานสะพรั่งแล้ว มันเป็นฤดูของอาหารทะเลที่อุดมสมบูรณ์ค่ะ ในตลาดจะมีปลา ปู กุ้ง กั้ง หอย วางขายหลากหลายชนิด แ...